Hotline 0899 199 799

Chúng tôi ở đây để lắng nghe

hero banner-support hero banner-support

Các câu hỏi thường gặp

Nhà thông minh là gì?

Nhà thông minh là ngôi nhà mà các thiết bị và hệ thống trong nhà được kết nối với nhau (có thể kết nối bằng internet hoặc đường truyền khác), và được điều khiển từ xa thông qua điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay, bảng điều khiển treo tường hoặc thậm chí bằng cả giọng nói. Mỗi nhà thông minh đều có một trung tâm điều khiển – bộ não riêng cho phép nó kết nối và điều khiển các thiết bị trong nhà một cách thông minh, giúp giảm đáng kể những việc vặt mà bạn phải làm mỗi ngày.

Nhà thông minh vận hành như thế nào?

Cách thức vận hành của nhà thông minh rất đơn giản: Trung tâm vận hành thường được điều khiến bởi một ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính. Tất cả các thiết bị thông minh trong nhà sẽ được liên kết với nhau và với hệ thống thông qua kết nối wi-fi. Những thiết bị này sẽ được đặt tên khác nhau khi được kết nối với hệ thống, từ đó giúp bạn dễ dàng nhận diện được từng thiết bị trong nhà và điều khiển chúng thông qua điện thoại thông minh hoặc các dụng cụ điều khiển khác. Một khi đã hoàn thành việc cài đặt, bạn chỉ cần gõ nhẹ vào điện thoại là có thể điều khiển tất cả các thiết bị trong nhà. Hơn thế nữa, chức năng điều khiển từ xa thông qua internet sẽ cho phép bạn kiểm soát ngôi nhà của mình dù bạn đang ở trong nhà hay đang ở phía bên kia bán cầu.

Kiểu nhà nào thích hợp với giải pháp nhà thông minh?

Bất kỳ ngôi nhà nào cũng có thể tích hợp giải pháp nhà thông minh. Vấn đề ở đây chính là: "Mức độ thoải mái, tiện nghi mà bạn muốn đem lại cho ngôi nhà và cuộc sống của mình là bao nhiêu?". Đặc biệt với một ngôi nhà có diện tích lớn chắc hẳn sẽ nhìn thấy được những lợi ích tuyệt vời được tạo nên bởi hệ thống liên kết nội bộ và hệ thống bảo an của giải pháp nhà thông minh. Ngôi nhà và gia đình của bạn xứng đáng được bảo vệ an toàn và kết nối chặt chẽ với nhau hơn. Còn chờ gì mà không chọn ngay các thiết bị thông minh cho ngôi nhà của bạn!

Tôi nên bắt đầu từ giải pháp thông minh nào cho ngôi nhà của mình?

Bạn nên bắt đầu với giải pháp An ninh và An toàn cho ngôi nhà của mình. Khỏi bận tâm và có cảm giác bất an khi nghĩ đến việc liệu mình đã khóa cửa nhà và đóng của sổ trước khi đi làm hay chưa. Với Smart Lock, việc quên chìa khóa cũng không còn là vấn đề nữa. Hệ thống an ninh tinh vi của Aura sẽ tự động mở cửa cho bạn bằng cách nhận diện khuôn mặt hoặc mở cửa từ xa bằng điện thoại ở bất cứ nơi đâu. Hệ thống camera và cảm biến thông minh của Aura sẽ giúp phát hiện những hoạt động bất thường xung quanh ngôi nhà và nhanh chóng gửi cảnh báo trong trường hợp có kẻ gian xâm nhập. Ngoài ra còn có rất nhiều tính năng tuyệt vời khác có sẵn trong giải pháp này nhờ có sự kết hợp của các thiết bị an ninh thông minh: Khóa cửa, Chuông cửa, Camera an ninh, Bộ điều nhiệt, hệ thống chiếu sáng, cảm biến chuyển động và cảm biến ở cửa.

Cần cài đặt bao nhiêu thiết bị để ngôi nhà trở thành nhà thông minh?

Điều này phụ thuộc vào nhu cầu của bạn và gia đình. Aura sẽ cung cấp một số gói giải pháp tiêu chuẩn để bạn dễ dàng chọn lựa: giải pháp nhà an ninh thông minh, giải pháp quản lý và tiết kiệm năng lượng thông minh, hệ thống tiện nghi giải trí thông minh, giải pháp phong cách sống thông minh, giải pháp theo dõi sức khỏe thông minh và hệ thống liên lạc nội bộ thông minh. Mỗi gói giải pháp sẽ bao gồm những thiết bị mà bạn cần để giúp bạn có được ngôi nhà thông mình theo ý mình và tận hưởng cuộc sống dễ dàng hơn. Đội ngũ chuyên gia và kỹ thuật viên của chúng tôi luôn sẵn sàng mang đến cho bạn những ý tưởng, lời khuyên thiết thực và tiết kiệm nhất để áp dụng vào ngôi nhà thông minh của bạn.

Các nào để thiết lập giải pháp nhà thông minh cho ngôi nhà?

Việc thiết lập giải pháp thông minh cho ngôi nhà thường được thực hiện thông qua các ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính. Hầu hết các thiết bị thông minh hiện nay sau khi kết nối với hệ thống đều có thể hoạt động ngay lập tức mà chẳng cần mất công cài đặt. Quá trình thiết lập này thường bao gồm cả việc kết nối các thiết bị trong nhà với mạng Wi-fi cục bộ. Bạn cần đặt tên cho các thiết bị này sao cho những thiết bị cùng loại luôn có tên khác nhau. Một khi việc thiết lập đã hoàn thành thì bạn có thể điều khiển các thiết bị trong nhà thông qua bất kỳ thiết bị di động nào vào trong vòng bán kính vài mét xung quanh ngôi nhà hay kể cả khi bạn đang ở nửa bên kia bán cầu nhờ vào điện toán dữ liệu đám mây.

Tôi có thể tự lắp đặt và vận hành thiết bị thông minh cho ngôi nhà của mình không? Nó có khó để thực hiện không?

Bạn hoàn toàn có thể cài đặt các thiết bị thông minh trong nhà. Tuy nhiên, có một số điểm sau bạn cần lưu ý: + Hãy chọn hệ thống điều khiển trung tâm có khả năng thích ứng với nhiều thiết bị nhất có thể. Tránh các trung tâm giao thức đơn mà chỉ có khả năng hỗ trợ với một vài thiết bị nhất định. Mặc dù công nghệ nhà thông minh đang ngày càng được phát triển rộng rãi, các công ty và nhà máy phát triển giải pháp nhà thông minh vẫn đang gặp rất nhiều thách thức trong việc phát triển các trung tâm đầu não của hệ thống điều khiển, và khả năng tương thích giữa các thiết bị thông minh. + Hãy cứ thực hành và thử nghiệm. Có rất nhiều kiến thức cần học hỏi để ""hô biến"" ngôi nhà của bạn trở thành nhà thông minh. Nhưng nếu bạn quan tâm, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn hiện thực hóa mong muốn của mình với hệ thông thông minh tích hợp của Aura nhan chóng, toàn diện, bạn không phải mất công mày mò tốn thời gian và công sức."

Tôi có thể nâng cấp một ngôi nhà đã xây nhiều năm trước trở thành nhà thông minh được không?

Chắc chắn rồi! Nếu bạn đang sở hữu một ngôi nhà đã cũ, bạn vẫn có thể khai thác được tiềm năng của công nghệ nhà thông minh. Hầu hết các thiết bị thông minh đều được kết nối không dây, vì vậy vấn đề lớn nhất bạn cần lưu tâm chính là độ phủ sóng và khả năng kết nối. Miễn là bạn có thiết bị Wi-fi mở rộng hoặc trung tâm điều khiển giúp thiết lập một mạng lưới liên kết cho nhà thông minh là bạn có thể tận hưởng những tiện ích được tự động vận hành bởi chính ngôi nhà của mình. Ngoài ra, chúng tôi cũng có các thiết bị thông minh giúp chuyển đổi các vật dụng bình thường trong nhà của bạn thành vật dụng thông minh như là ổ cắm điện không minh, động cơ đóng mở cửa hay rèm.

Nhà thông minh có thể vận hành mà không có kết nối wi-fi không?

Đây là câu hỏi cần thiết trước khi bạn chọn mua bất cứ một thiết bị thông minh nào. Có một số giải pháp nhà thông minh chỉ cung cấp những tiện ích của mình chỉ khi được kết nối internet. Tuy nhiên vẫn có một số máy ảnh/ quay phim chứa thẻ nhớ SD, như vậy chúng có thể tiếp tục quay phim ngay cả khi internet đã ngừng hoạt động. Hệ thống nhà thông minh của chúng tôi không yêu cầu kết nối internet vì tất cả dữ liệu thu vào đều được sắp xếp để lưu trữ và xử lý bởi trung tâm dữ liệu nội bộ. Điều này cũng sẽ giúp những dữ liệu cá nhân và riêng tư của bạn luôn được bảo vệ, mọi thông tin về bạn sẽ được cất giữ an toàn trong nhà.

Lợi ích mà giải pháp nhà thông minh có thể mang lại là gì?

Có cả một danh sách dài những lí do mà bạn nên chuyển đổi từ nhà truyền thống sang nhà thông minh, hoặc khi mua nhà mới thì hãy cân nhắc mua nhà được tích hợp công nghệ tự động hóa tiên tiến. Đầu tiên và quan trọng nhất, nhà thông minh có hệ thống An ninh và An toàn, giúp chống lại những tác nhân gây cháy nổ 24/7, khí CO2, bảo vệ ngôi nhà khỏi sự xâm nhập bất hợp pháp cho đến việc quản lý và kiểm soát nguồn năng lượng hiệu quả. Thứ hai, bạn có thể kiểm soát toàn bộ chức năng của ngôi nhà, ở bất cứ đâu, vào bất kỳ lúc nào, và thật dễ dàng. Từ hệ thống chiếu sáng và kiểm soát nhiệt độ phòng cho đến việc giải trí và trao đổi thông tin, giải pháp nhà thông minh tích hợp toàn diện của Aura sẽ là hàng rào bảo vệ sự an toàn của bạn và gia đình, đồng thời cũng sẽ mang đến bạn một cuộc sống tự do mà ai cũng mong muốn có được.

Giải pháp nhà thông minh sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền như thế nào?

Giải pháp quản lý và tiết kiệm năng lượng của Aura với sự áp dụng của Trí thông minh nhân tạo (AI), kết hợp với các cảm biến được lắp đặt xung quanh ngôi nhà của bạn sẽ giúp thu thập và phân tích dữ liệu năng lượng mà bạn và gia đình đã sử dụng. Những dữ liệu này sẽ được xử lý và giúp phân tích cách mà bạn và gia đình đang sử dụng năng lượng điện và nước, rồi sẽ báo cáo hàng tháng đến cho bạn. Hệ thống còn đưa ra các khuyến nghị hữu ích giúp bạn sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. Ngoài ra, với khả năng tự động đóng/mở rèm cửa để hạn chế/ cho phép ánh sáng mặt trời vào nhà, cùng với việc kiểm soát nhiệt độ trong phòng, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm tối đa năng lượng sử dụng cả ngày lẫn đêm mà vẫn cảm thấy thoải mái, dễ chịu trong ngôi nhà của mình.

Liệu có nguy cơ nhà thông minh của tôi bị kẻ khác xâm nhập bất hợp pháp không?

Hầu hết các thiết bị của nhà thông minh đều được kết nối qua mạng internet, vì vậy sẽ có khả năng dù là rất hi hữu, dữ liệu của những thiết bị này sẽ bị xâm nhập và lấy mất. Điều này vốn luôn là mối bận tâm lớn của rất nhiều khách hàng khi cân nhắc giải pháp nhà thông minh. Để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà thông minh của mình, thì cũng giống như khi bạn bảo vệ email, tài khoản Facebook, bước đầu tiên và quan trọng nhất chính là tạo ra một mật khẩu khó đoán và duy nhất cho ngôi nhà. Một số thiết bị khi mua về đã có sẵn tên người dùng và mật khẩu rất đơn giản, điển hình là tên người dùng sẽ là tên của quàn trị viên và/ hoặc mật khẩu vô cùng đơn giản như 123. Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng những mật khẩu này bởi vì chúng rất dễ đoán, khiến cho hệ thống an ninh nhà bạn bị xâm nhập và phá vỡ dễ dàng. Vì vậy, nếu nhà bạn đang sử dụng những thiết bị với mật khẩu được thiết lập sẵn như vậy, hãy thay đổi mật khẩu ngay lập tức.

Tôi nên xây luôn nhà thông minh hay vẫn trung thành với nhà truyền thống?

Cũng dễ hiểu khi câu hỏi này xuất hiện trong tâm trí bạn. Một khi bạn đã khám phá những tiềm năng đáng kinh ngạc, những lợi ích giúp thay đổi cuộc sống mà giải pháp nhà thông minh của Aura mang lại, thì câu trả lời không phải đã quá rõ ràng sao? Trăn trở lớn nhất có lẽ là sau khi xây nhà thông minh, nếu có bất kỳ một thiết bị công nghệ mới được phát minh ra, thì liệu nó có tương thích với ngôi nhà thông minh của bạn không, có phát sinh thêm chi phí lặp đặt không? Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng lợi ích mà bạn nhận được bởi giải pháp nhà thông minh luôn là những lợi ích dài hạn cho bạn và gia đình. Nếu bạn vẫn còn phân vân thì hãy cân nhắc thử những câu hỏi sau: 1. Bạn có muốn một cuộc sống tiện nghi hơn? 2. Bạn có muốn bảo vệ cho sự an toàn của bản thân và gia đình mình tốt hơn? 3. Bạn có muốn tiết kiệm tiền chi trả cho những hóa đơn tiền điện hàng tháng? 4. Bạn có muốn toàn quyền kiểm soát toàn bộ những tiện nghi trong nhà, và hầu như là tất cả mọi ngõ ngách trong ngôi nhà của minh?

Giải pháp nhà thông minh có ứng dụng cho văn phòng công ty được không?

Công nghệ tư động hóa sẽ giúp bạn quẳng đi những gánh nặng, những công việc vặt cứ lặp đi lặp lại khỏi đôi vai, giúp cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Với mục tiêu ấy, chúng tôi mang những công nghệ này đến các tòa nhà văn phòng, để biến nơi này trở nên thông minh, an toàn và thân thiện với môi trường hơn. Giải pháp quản lý tòa nhà văn phòng thông minh của chúng tôi sẽ đảm bảo phòng ốc trong công ty bạn hoạt động trơn tru, an toàn và phù hợp cho những người làm việc bên trong nó. Hãy quên đi những mẫu giấy ghi nhớ dán khắp nơi để kêu gọi mọi người tắt đèn, quên luôn những lo lắng khi hóa đơn tiền điện mỗi tháng một tăng. Giải pháp quản lý tòa nhà văn phòng thông minh của Aura sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng, thời gian và tiền bạc bằng cách tự động hóa các hệ thống chiếu sáng, che nắng, lượng nước sử dụng, kiểm soát an ninh ở lối ra/vào, kiểm soát nhiệt độ phòng, chất lượng không khí; tối ưu hóa việc tiêu thụ năng lượng, quản lý văn phòng của bạn hiệu quả nhất nhờ công nghệ Trí thông minh nhân tạo AI từ đó giúp đảm bảo môi trường làm việc hoàn hảo và làm tăng năng suất lao động của nhân viên.

Vui lòng nhập SĐT của bạn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất

Give us your email to receive smart home recommendations

Skip to see the result